Kinh nghiệm "đắt giá" khi đầu tư dự án đất nền Bảo Lộc

Nếu như bạn đang tìm cho mình một bất động tiềm năng để đầu tư hay một vùng đất nghỉ dưỡng yên bình thì Bảo Lộc là địa điểm lý tưởng không thể qua. Cũng chính vì sức hút mạnh mẽ như vậy, nhiều nhà đầu tư không khỏi băn khoăn về ma trận giá cũng như tìm kỹ hơn về kinh nghiệm khi đầu tư dự án đất nền Bảo Lộc. Hãy cùng Đại Phát Gold tham khảo những kinh nghiệm dưới đây.

Kinh nghiệm "ĐẮT GIÁ" không thể bỏ qua khi đầu tư dự án đất nền Bảo Lộc

Hiện nay, các dự án đất nền Bảo Lộc đang là điểm nóng thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư. Bảo Lộc được đánh giá là khu vực sốt đất nhộn nhịp nhất ở Tây Nguyên và hơn hẳn thành phố Đà Lạt trong những năm trở lại đây.

Bảo Lộc là thành phố thứ 2 của tỉnh Lâm Đồng, chỉ sau Đà Lạt. Khí hậu mát mẻ, gần TP. Hồ Chí Minh hơn, thêm vào đó Bảo Lộc là vùng đất mới mẻ của nhà đầu tư do chưa bị khai phá mạnh mẽ như Đà Lạt, có rất nhiều cảnh quan nguyên sinh. Chính vì thế, giá đất vẫn còn chưa cao, chính quyền lại nhiều chính sách ưu đãi thu hút nhà đầu tư phát triển hạ tầng, nên các thủ tục đất đai được tiến hành thuận lợi hơn so với các địa phương khác. Vì vậy, nhà đầu tư không khỏi băn khoăn về ma trận giá cũng như tìm kỹ hơn về kinh nghiệm khi đầu tư dự án đất nền Bảo Lộc. Hãy cùng Đại Phát Gold tham khảo những kinh nghiệm dưới đây ngay nhé.

1. Bí quyết mua dự án đất nền Bảo Lộc tránh bị giá đất ảo 

Để tránh mua phải giá đất ảo, cao gấp nhiều lần so với giá ban đầu. Nhà đầu tư cần nhìn nhận kỹ xem giá đất tại Bảo Lộc tăng do nhu cầu tăng, khí hậu mát mẻ, giao thông thuận tiện nên các nhà đầu tư muốn sở hữu để làm nơi nghỉ dưỡng.
Tính thanh khoản của dự án đất nền cũng ảnh hưởng khi bạn mua đất ở mức giá quá cao. Nếu dự án đất nền bị đẩy giá lên quá cao so với thực tế thì nhu cầu thị trường sẽ bị giảm đi. 
Các nhà đầu sẽ chuyển hướng sang những dự án khác dễ sinh lợi tốt hơn Bảo Lộc.

Các chủ đầu tư quy hoạch và cung cấp thêm nhiều tiện ích nội khu nhưng phải xem xét đến khách hàng có cần đến các ích ích đó không thì đất nền mới được đẩy giá cao như:
Phải tối thiểu bao nhiêu dân cư mới đủ điều kiện mở quán cà phê, siêu thị, phòng gym,...
Có nên đầu tư thêm hệ thống công viên xanh không trong khi dự án đất nền Bảo Lộc có mảng xanh tự nhiên lớn.

 

2. Tính thanh khoản của dự án đất nền Bảo Lộc:

Khi mua dự án đất nền nên tìm hiểu xum quanh vị trí có điểm nổi bật của vùng. Giao thông kết nối để tạo sinh lời khai thác cho thuê hoặc kinh doanh. Chỉ nên mua khi thanh khoản của khu đất tốt. Khảo sát sơ bộ tình hình giao dịch đất nền ở nơi này có thường diễn ra hay không. Tránh được kịch bản bị chôn vốn bất khả kháng.
Đất nền dự án có được ngân hàng hỗ trợ vay không. Chỉ nên mua khi đất nền dự án có ngân hàng cho vay. Vì đã được ngân hàng thẩm định giá trị tương lai cũng như pháp lý đầy đủ. Ngoài ra còn cần chú ý:
– Đất vườn được các chủ đầu tư gom, hiến đường, làm hạ tầng đơn sơ… đẩy giá đất lên gấp 4-5 lần so với chi phí bỏ ra và khách hàng mua thì gần như không thể bán cho người kế tiếp.
– Các lô trong các khu đất nền lâu năm nhưng không hình thành được khu dân cư như cam kết của chủ đầu tư, đồng thời hoang hóa trong nhiều năm.
– Số lượng đất nền tập trung với mật độ quá cao: tại vùng ven Bảo Lộc có những khu vực tập trung rất nhiều khu đất nền, đến giai đoạn đồng loạt “thoát hàng” thì chính sản phẩm này trực tiếp cạnh tranh với nhau.

3. Lưu ý những rủi ro khi mua đất nền dự án trên 5ha:

Luật Đất đai quy định: “Đối với dự án đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện có quy mô nhỏ hơn 5 ha (nhỏ hơn 2 ha đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở chung cư) thì có thể lập dự án đầu tư xây dựng mà không phải lập quy hoạch chi tiết”.
Theo thống kê, có đến 99% khu đất nền trên 5Ha tại Bảo Lộc đều không có Quy hoạch 1/500 được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận (lưu ý với Anh/chị đây không phải là sơ đồ phân lô hay phối cảnh do chủ đầu tư đưa ra).
Khi mua đất tại Bảo Lộc thuộc các khu vực này Anh/chị cần chú ý những điểm sau:
– Kiểm tra tính pháp lý của khu vực đất nền 5ha có: quy hoạch 1/500; sổ hồng (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất); loại đất đang mua là thổ cư hay nông nghiệp; giấy phép xây dựng; các công trình xây dựng (nếu có) trên khu đất có đang bị vấn đề gì không.
– Ưu tiên mua các lô đất gần khu dân cư, có sổ hồng thổ cư nếu muốn xây dựng nhà ở, không nên tin tưởng việc lên được 100% THỔ CƯ.
– Tuyệt đối không mua các nền đất chưa có sổ hồng vì quy hoạch chung có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào.
– Lượng sản phẩm lên đến vài trăm, mở hàng loạt phân khu, giai đoạn thì họ có còn tập trung bán hàng cho những khách hàng đã trước đó?
– Năng lực quản lý và khả năng lấp đầy khu vực được chủ đầu tư hứa hẹn thuê lại khách hàng đến đâu.

 

4. Ưu tiên chọn nhà đầu tư địa phương:

Lợi thế của chủ đầu tư địa phương là luôn nhanh nhạy về các thông tin tác động đến giá của bất động sản như:
– Quy hoạch khu dân cư.
– Cơ sở hạ tầng: đường, điện, trường trạm…
– Chính sách phát triển của địa phương.
– Ứng biến tốt để bảo vệ khách hàng trước những biến động thị trường.
– Tập trung vào các sản phẩm mang đến giá trị thật cho khách hàng cũng như sự phát triển chung của Bảo Lộc.

 

5. Lựa chọn công ty bất động sản uy tín

 

BĐS Đại Phát Gold tự hào là công ty BĐS uy tín tại Lâm Đồng, luôn cam kết đem lại giá trị thực cho nhà đầu tư với các thế mạnh:
- Am hiểu thị trường bất động sản Bảo Lộc: phân khúc, nhu cầu, định giá, thủ tục pháp luật, mức độ tăng trưởng.
- Data khách hàng chất lượng, Luôn đồng hành, giúp khách hàng tham quan các khu đất nền để tìm sản phẩm phù hợp với nhu cầu nếu có nhu cầu (ngay cả những dự án không phải của chúng tôi)
 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng